Lý Gia Thành – “Ông chủ của những ông chủ”

Chủ nhật - 23/01/2022 22:17
Lý Gia Thành – “Ông Chủ Của Những Ông Chủ” là câu chuyện đầy thú vị về cuộc đời của một con người phi thường đi lên ...
Lý Gia Thành – “Ông chủ của những ông chủ”

Lý Gia Thành – “Ông Chủ Của Những Ông Chủ” là câu chuyện đầy thú vị về cuộc đời của một con người phi thường đi lên từ thân phận nhập cư nghèo khổ, nhưng bằng tư duy sắc bén và những nỗ lực không ngừng, đã trở thành một trong 10 người giàu nhất thế giới. Nhắc đến Lý Gia Thành người ta không chỉ nhớ đến một ông vua kinh doanh tầm cỡ quốc tế – người đã đặt nền móng cho nền thương mại Hồng Kông, mà còn nghĩ ngay đến một người có lối sống cần cù, tràn đầy niềm tin, khát vọng và ý chí. Những trang sách trong Lý Gia Thành – “Ông Chủ Của Những Ông Chủ” sẽ đưa độc giả đến với những câu chuyện thú vị về ông, để rồi từ đó mỗi người sẽ rút ra được cho mình những bài học ý nghĩa về kinh doanh cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống.

Lý Gia Thành sinh ra trong một gia đình nghèo, với người cha là thầy giáo Lý Vân Kinh. Tuổi thơ của ông có thể nói là khá bất hạnh khi sinh vào “giờ xấu” theo lịch của người Trung Hoa, và ra đời ngay trong giai đoạn đất nước đang bị Nhật Bản thống trị. Và qua rất nhiều những biến cố, gia đình ông đã chuyển tới Hồng Kông để bắt đầu xây dựng một cuộc sống mới. Tuy nhiên, cuộc đời vốn không bao giờ suôn sẻ như những gì người ta vẫn nghĩ, khi gia đình chuyển đến vùng đất mới, cha của ông mắc bệnh lao và qua đời, từ đó một mình Lý Gia Thành phải bươn chải kiếm sống và gánh vác trách nhiệm với mẹ và các em. Nhờ những lời dặn dò của cha trước lúc qua đời: “Con phải có nghị lực quyết tâm. Lúc đó, con có thể với cao tới tận trời. Và hãy nhớ, bất cứ khi nào mọi việc không được như ý mình, đừng bao giờ nản chí. Đừng quên con là ai. Đừng quên nguồn gốc của con.”, từ một cậu bé nghèo khổ và có phần bất hạnh, Lý Gia Thành, nhờ sự bản lĩnh cũng như nỗ lực không ngừng của mình, đã từng bước vươn lên để trở thành một “siêu nhân kiếm tiền” nổi tiếng của mảnh đất giao thoa giữa Đông và Tây – Hồng Kông và hiện diện trong danh sách 10 nhân vật giàu nhất thế giới.

Lý Gia Thành – “Ông Chủ Của Những Ông Chủ” không chỉ là một quyển sách chi tiết về tiểu sử và hoạt động kinh doanh của Lý Gia Thành – kể cả những giao dịch ngầm của ông, mà còn chứa rất nhiều những ý kiến, thông tin bên ngoài từ các chuyên gia kinh tế, giúp người đọc có một cái nhìn vừa tổng quát vừa cụ thể về cuộc đời của nhân vật tầm cỡ này. Những thông tin đó giúp chúng ta hiểu được vì sao một con người chỉ tập trung kinh doanh ở một thị trường bé nhỏ như Hồng Kông, lại có thể đạt được những thành công sánh ngang với các doanh nhân Mỹ và Châu Âu để bước chân vào danh sách 10 người giàu nhất thế giới. Bên cạnh những bài học quý báu về kinh doanh, khát khao thành công và những nỗ lực không ngừng, Lý Gia Thành – “Ông Chủ Của Những Ông Chủ” còn giúp người đọc hiểu ra những “chân lý” đầy giá trị trong cách sống và cách đối nhân xử thế.

Lý Gia Thành – “Ông Chủ Của Những Ông Chủ” thật sự là một quyển sách cực kỳ thành công trong việc truyền cảm hứng đến những ai mang trong mình ngọn lửa của khát khao cháy bỏng về một thành công rực rỡ trong việc kinh doanh và cũng là một động lực mạnh mẽ cho cả những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp. Đọc và ngấm những thông tin trong quyển sách, để hiểu được rằng cánh cửa thành công luôn rộng mở và đủ chỗ cho tất cả mọi người – những ai đủ lửa, đủ nhiệt huyết và đam mê.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chat Zalo
Chat Facebook
0934.741.747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây